Welcome to Katz - Pinoy Underground Forum

Join us now to get access to all our features. Once registered and logged in, you will be able to create topics, post replies to existing threads, give reputation to your fellow members, get your own private messenger, and so, so much more. It's also quick and totally free, so what are you waiting for?
  • Compact Safety Notice
  • Weekly Grants Lottery is live! Win a 20,000 ₪ jackpot — tickets are just 30 ₪, drawn every week. Buy your tickets »

need tips on weight losing

S 46

sma1024

Transcendent
Member
Access
Member
Access
Joined
Dec 30, 2025
Messages
34
Reaction score
2
Points
8
grants
₲70
Pa bloodtest ka muna sa doctor. Sabi mo you've been fat your whole life, so baka may biological factor na di ma sosolve ng willpower lang. Usually mga insulin resistance mahirap talaga pumayat. Calculate mo yung TDEE (total daily energy expenditure) mo. Subtract ka mga 300-500 calores. Yan target mo dapat. Prioritize mo mga protein and vegetables. Di mo kailangan mag ban ng foods sa sarili mo, pero limit mo lang mga processed sugars. Exercise ka rin siyempre. Maglakad ka mga 8k-10k steps a day. Magbuhat ka rin mga 2 times o 3 times a week. Every 3 months, take a month to eat sa maintenance calories mo para maging oks metabolism mo rin
 
J 60

johnp0rk67

Transcendent
Member
Access
Member
Access
Joined
Jan 5, 2026
Messages
44
Reaction score
5
Points
6
grants
₲58
calorie deficit and low intensity cardio like incline walking on treadmill for 30+ mins every other day
 
F 101

filipinorick

Transcendent
Member
Access
Member
Access
1 Year Bronze Member 1y Bronze
Joined
Jul 7, 2025
Messages
41
Reaction score
1
Points
8
grants
₲70
cliche pero discipline :), its about changing your lifestyle as a whole. Pagbabago ng kinakain mo araw araw, simpleng exercise like walking pag kaya naman mag lakad. Hindi naman ibig sabihin bawal mo na i-spoil sarili mo sa fastfoods, just make sure na yung pang araw araw mo ay controlled at protein heavy
 
J 60

juris

Transcendent
Member
Access
Member
Access
Joined
Jul 3, 2026
Messages
48
Reaction score
2
Points
8
Location
Rizal
grants
₲106
If weight loss lang, calorie deficit talaga. Bawas sa carbs, palitan mo protein. Pero the best sabayan exercise and enough sleep
 
Top Bottom