Welcome to Katz - Pinoy Underground Forum

Join us now to get access to all our features. Once registered and logged in, you will be able to create topics, post replies to existing threads, give reputation to your fellow members, get your own private messenger, and so, so much more. It's also quick and totally free, so what are you waiting for?
  • Compact Safety Notice
  • Weekly Grants Lottery is live! Win a 20,000 ₪ jackpot — tickets are just 30 ₪, drawn every week. Buy your tickets »

Question Paano ba magpaliit ng tiyan?

J 311

jpoperalta

Transcendent
Member
Access
Member
Access
5 Year Gold Member 5y Gold
Joined
Aug 23, 2021
Messages
45
Reaction score
4
Points
8
Age
31
Location
La Union
grants
₲405
Most of my life kasi payat ako. Tapos ngayong 20+ na ako dun na ako tumaba pero sabay din paglaki ng tiyan ko haha. Any tips para mabawasan ang fats?
 
M 231

Maxwell Foster

2nd Account
Member
Access
Member
Access
2 Year Silver Member 2y Silver
Joined
Feb 6, 2024
Messages
109
Reaction score
2
Points
18
grants
₲85
Diet and exercise is your answer sir. In order na mawala ang fats, need i-burn ng body mo by being in a caloric deficit. Ibig sabihin nito ay mas maraming calories and nabuburn mo vs sa mga naiintake (pagkain). To do this, need mo either bawasan ang pagkain, dagdagan ang activity/exercise, or balance both (recommended)
 
  • Love
Reactions: nekodog and rufuzzz
D 188

donniedarko0917

Abecedarian
Member
Access
Member
Access
2 Year Silver Member 2y Silver
Joined
Feb 29, 2024
Messages
72
Reaction score
4
Points
8
Age
26
Location
Manila
grants
₲180
bawasan mo calorie intake. okay lang carbs wag lang matatamis. wag rin mag crash diet kasi pati muscle mo mawawala
 
T 169

tousermine135

Abecedarian
Member
Access
Member
Access
2 Year Silver Member 2y Silver
Joined
Mar 1, 2024
Messages
59
Reaction score
1
Points
8
grants
₲70
Most of my life kasi payat ako. Tapos ngayong 20+ na ako dun na ako tumaba pero sabay din paglaki ng tiyan ko haha. Any tips para mabawasan ang fats?
ganyan din ako lods exercise and proper diet balance mo lang sa alam mong swak sayo
 
D 224

daddy25

Abecedarian
Member
Access
Member
Access
2 Year Silver Member 2y Silver
Joined
Mar 7, 2024
Messages
88
Reaction score
14
Points
8
grants
₲261
Most of my life kasi payat ako. Tapos ngayong 20+ na ako dun na ako tumaba pero sabay din paglaki ng tiyan ko haha. Any tips para mabawasan ang fats?
I've read it from somewhere brother that "Fitness is 90% diet, 10% gym." Simulan natin sa kinakain sasabay narin ang pagbubuhat, which is true in my honest opinion lang. Nagsimula ulit ako this year 1/22/24: 109.05 Kg and last nagtimbang ako ng 03/03/24 103.6 Kg, baby steps pa kasi di pa ko ganun kasuper strict sa diet ko pero as I progress mas magiging strict ako. You do the math brother at tandaan mo, "kung kaya ko, kaya mo" it goes the other way around also, disiplina lang talaga.
 
  • Like
Reactions: nekodog
M 147

mooksicles

Transcendent
Member
Access
Member
Access
2 Year Silver Member 2y Silver
Joined
Mar 19, 2024
Messages
37
Reaction score
2
Points
6
grants
₲68
Mag body recomp ka boss. Count your calories tapos bawas bawasan na yung mga di masuntansya
 
M 294

Mystogan

Transcendent
Member
Access
Member
Access
5 Year Gold Member 5y Gold
Joined
Feb 23, 2021
Messages
32
Reaction score
2
Points
8
Age
28
Location
Manila
grants
₲409
Kahit bawas ng meals ka lang muna mag start, kahit wala munang restrictions. Mabibigla ka lang kapag marami ka na agad tinanggal, mostly mental ang pag didiet.
 
Y 291

Yorkville

Transcendent
Member
Access
Member
Access
5 Year Gold Member 5y Gold
Joined
Dec 22, 2020
Messages
35
Reaction score
0
Points
6
grants
₲111
Mas mahalaga ang pagkain sa exercise bro. Try to compute calories tapos minus ka 500 at a time para di din kulang nutrients
 
Top Bottom