Welcome to Katz - Pinoy Underground Forum

Join us now to get access to all our features. Once registered and logged in, you will be able to create topics, post replies to existing threads, give reputation to your fellow members, get your own private messenger, and so, so much more. It's also quick and totally free, so what are you waiting for?
  • Compact Safety Notice
  • Weekly Grants Lottery is live! Win a 20,000 ₪ jackpot — tickets are just 30 ₪, drawn every week. Buy your tickets »

Question C++ Worth to Study?

M 203

merci12

Transcendent
Member
Access
Member
Access
3 Year Silver Member 3y Silver
Joined
Jun 9, 2023
Messages
37
Reaction score
4
Points
8
grants
₲182
Good day mga lods, first time ko mag post dito, galing lang ako ibang forum tapos napadpad dito. Ask ko sana kung worth bang aralin ang C++ programming? sa research ko sa laro siya kadalasan ginagamit.

Yung inaaral kasi sa school ko ay pang front end ( html, css...) kaso nauumay ako nakafocus kasi sila mostly sa design. Salamat sa sasagot :)
 
  • Like
Reactions: alexloo and lol19
K 1.3M

KatzSec DevOps

Alpha and Omega
Staff member
Moderator
Philanthropist
Access
Moderating
Philanthropist
Access
Top Contributor
Community Legend
4 Year Silver Member 4y Silver
Joined
Jan 17, 2022
Messages
1,180,342
Reaction score
48,345
Points
113
grants
₲9,679
merci12 Next time always upload your files sa https://dl.katz.to para siguradong di ma dedeadlink.

*Please Disable your adblock when visiting katz.to to keep us running forever.
 
B 651

bfd021406

Corporal
Member
Access
Member
Access
3 Year Silver Member 3y Silver
Joined
May 16, 2023
Messages
451
Reaction score
16
Points
18
Age
36
Location
Philippines
grants
₲800
New knowledge is always worth it. C++ is a widely used language so medyo worth it talaga aralin. Pero kung gusto mo ng back-end na pwede mo ma-connect sa sinasabi mong ginagamit mo ngayon, go try JS and JS frameworks (esp. JQuery, Node.js, and React or Angular)
 
W 0

world_cu4iwzfb

2nd Account
BANNED
Member
Access
Banned
Joined
Jun 26, 2023
Messages
109
Reaction score
5
Points
16
grants
₲313
oo boss gamit na gamit sa trabaho. saka mas mabilis mapromote pag may C knowledge na deep
 
R 279

redmipakel

3rd Account
Member
Access
Member
Access
3 Year Silver Member 3y Silver
Joined
Jul 4, 2023
Messages
113
Reaction score
0
Points
16
grants
₲256
Start with python kasi sabi nila best for beginner. Usually naman kapag alam mo na isang programming language, mabilis mo na din maggets yung iba. Ibang syntax nga lang
 
T 0

toinks123

Squaddie
BANNED
Member
Access
Banned
Joined
Jul 19, 2023
Messages
219
Reaction score
0
Points
16
grants
₲348
it's worth it, pero focus kalang per project baka kasi maguluhan utak mo sa sobrang daming codes na aaralin
 
J 244

josel

Abecedarian
Member
Access
Member
Access
3 Year Silver Member 3y Silver
Joined
Aug 4, 2023
Messages
84
Reaction score
1
Points
8
grants
₲143
it's worth hindi lang for gaming, general use naman siya kahit ang windows may c++ din ata
 
G 0

gengarnegar123

Abecedarian
BANNED
Member
Access
Banned
Joined
Aug 7, 2023
Messages
51
Reaction score
10
Points
8
grants
₲382
It's worth it, learning C++ helps you learn about DSA (for my experience lang) and it just has a lot of boiler plate
 
B 1.6K

BryanDox

2nd Account
Member
Access
Member
Access
Rising Star
3 Year Silver Member 3y Silver
Joined
Aug 28, 2023
Messages
76
Reaction score
666
Points
83
grants
₲1,557
right after graduating college, i studied c++. very much worth it since di ine emphasize gaano sa high-level languages ang heap and stack, memory leaks, addresses, bit manipulation, etc. good fundamentals sya for any programmer mapa front end or back end development.
 
Top Bottom